วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บุกบ้านเดี่ยว ซี ฉัตรปวีณ์ เจ้าหญิงไอที กับสามี เซปเป้ ธุรกิจหมื่นล้านจร้า

บุกบ้านเดี่ยว  ซี ฉัตรปวีณ์ เจ้าหญิงไอที กับสามี เซปเป้ ธุรกิจหมื่นล้านจร้า


บุกบ้านเดี่ยว  ซี ฉัตรปวีณ์ เจ้าหญิงไอที กับสามี เซปเป้ ธุรกิจหมื่นล้านจร้า

ใครๆทุกคนในที่นี้เกือบทุก ต่างก็หลงรักเธอคนนี้แน่นอน  ซี ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ หรือว่าฉายา เจ้าหญิงไอที เพราะที่นอกจากจะเป็นสาวเก่ง กับเป็นกูรูด้านไอทีแล้ว ซึ่งในช่วงนี้แฟนคลับของเจ้าหญิงไอทียังต้องร่วมแสดงความยินดีด้วย ที่เธอตัดสินใจสละโสดไปหมาดๆ กับตัวเจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มเซปเป้ บิวติ ดริงก์ ที่เรียกได้ว่าทำเอาผู้ชายหลายๆ ได่คนอกเดาะกันเป็นแถว


สำหรับโลกทั้งใบในตอนนี้ของสาวซีในตอนนี้จึงเป็นสีชมพูไปแล้ว นั่นรวมไปถึงบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ของเธอ ที่ของ Sanook! Home ได้ถือโอกาสขออนุญาตไปเคาะประตูบ้าน แล้วร่วมพูดคุยกับเธอในบ้านที่ตกแต่งได้อย่างสวยงาม กับก็เต็มไปด้วยกลิ่นอายความหวานที่ยังคงคละคลุ้งอาศัยด้วยค่ะ


บ้านเดี่ยวใหม่ของน้องซีนั้น ได้ตั้งที่พักอาศัยบนพื้นที่ซึ่งเป็นที่ดินดั้งเดิมของครอบครัว แต่ว่าได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบจากบ้านหลังเดิมย่านฝั่งธนฯ ที่เป็นบ้านชั้นเดียวนั้น ให้กลายเป็นบ้าน 3 ชั้น ที่ได้แบ่งพื้นที่ไว้สำหรับสมาชิกทุกคนในบ้าน ซึ่งประกอบด้วยคุณพ่อ คุณแม่ พี่ชาย พี่สาวกับน้องซี ค่ะ 


ตอนที่ยังเด็ก พวกพี่น้องซีอาศัยบ้านสวนย่านฝั่งธน เป็นบ้านเพียงชั้นเดียว แล้วคุณแม่ชอบปลูกต้นไม้ ดอกไม้ ทำสวน ตกแต่งบ้านสมัยเด็กๆ ซีกับพวกพี่ๆ ก็ชอบวิ่งเล่นกันตามประสาเด็ก ซึ่งมันก็มีพื้นที่แบบบ้านชั้นเดียว เห็นกันหมดทุกคน พอโตขึ้นทุกคนก็ลงความเห็นว่าอยากมีบ้านหลายชั้นบ้าง เพื่อจะได้อารมณ์การเดินขึ้นบันได จึงกลายเป็นซื้อบ้านเดี่ยว 3 ชั้นอย่างที่เห็นนี้ละค่ะ


เมื่อการออกแบบกับตกแต่งบ้านเดี่ยวหลังนี้มีคุณแม่ของน้องซีนั้นได้เป็นเจ้าของไอเดียหลัก ในส่วนคนอื่นๆ รวมถึงน้องซีจะเป็นผู้ที่คอยสนับสนุน แล้วทำให้น้องซีมีโอกาสไปเดินเลือกซื้อของตกแต่งบ้านร่วมกับคุณแม่อาศัยบ่อยๆด้วย กับซึ่งถือเป็นความสุขอย่างหนึ่งที่เธอตั้งใจมอบให้คุณแม่กับคุณพ่อค่ะ หลังจากที่ต้องเหน็ดเหนื่อยกับการดูแลเธอมาตลอดเลย


บ้านหลังนี้จากได้ดูมุมมองแล้วคุณแม่จะเป็นคนคิด กับเลือกซื้อของมาตกแต่ง สไตล์การตกแต่งจะเป็นการผสมผสานระหว่างวินเทจกับ English Country เพราะคุณแม่ชอบจัดดอกไม้ ชอบปลูกต้นไม้ จนหลายคนที่เข้ามาในบ้านยังสงสัยว่าที่บ้านขายดอกไม้ หรือรับจัดดอกไม้หรือเปล่ากันแน่นะ
ช่วงนี้พื้นที่ของภายในบ้านเดี่ยวนี้ได้ถูกแบ่งเป็น 3 ชั้น ชั้นล่างเมื่อเปิดประตูเข้าไปจะเป็นโถงกลาง สำหรับพื้นปูกระเบื้องหินอ่อนสีขาว ผนังทางด้านขวามือตกแต่งด้วยกรอบรูปภาพวาดสวนดอกไม้จากสีอะคริลิก ซึ่งเป็นผลงานของศิลปินที่คุณแม่น้องซีนับถือเลยละค่ะ


ส่วนทางด้านข้างของกรอบรูปเป็นหุ่นปั้นรูปแบบในทางสไตล์ตะวันตก ซึ่งจริงๆ แล้วนั้นเป็นโคมไฟ ตรงกลางระหว่างหุ่นทั้งสองตัวนั้นเป็นโต๊ะไม้สีเขียว ที่มีตะกร้าดอกไม้วางประดับไว้ด้านบนอีกที ได้ตรงเพดานของพื้นที่ส่วนนี้เจาะลึก กับให้มีไฮท์ไลท์เด็ดที่ภาพเพ้นท์รูปคิวปิดฝีมือของศิลปินที่คุณแม่น้องซีขื่นชอบด้วย บินวนอาศัยบนท้องฟ้า


เดินไปทางด้านซ้ายมือ ได้จัดแบ่งพื้นที่ให้ไว้เพื่อสำหรับเป็นห้องรับแขกที่กรุประตูด้วยกระจกใส ด้านในก็ได้ตั้งชุดโซฟาสไตล์หลุยส์สีแดงทำจากกำมะหยี่ ตรงมุมห้องภายในเสริมความหวานด้วยตุ๊กตาปั้นด้วย ที่ในมือถือช่อดอกไม้สีหวานเข้ากับผ้าม่านสีฟ้าลายดอกกุหลาบสีแดงค่ะ 


คุณแม่มักชอบพวกดอกไม้ กับตุ๊กตาปั้นด้วยค่ะ แล้วรวมถึงคิวปิดมาก บ้านจึงออกมาในสไตล์นี้ ส่วนซีก็ตามใจคุณแม่ เพราะอยากให้ท่านมีความสุข เวลาอาศัยในบ้านหลังนี้ด้วยนั้นเอง
เมื่อนอกจากนี้ภายในห้องรับแขกยังมีเฟอร์นิเจอร์เป็นชิ้นโปรด ที่มีคุณค่าทั้งกับน้องซีกับคุณแม่มากด้วย เพราะนั่นคือตู้ไม้ใบใหญ่ที่ด้านบนประดับกรอบรูปครอบครัวน้องซีค่ะ 


เพราะว่าตู้ไม้เก่าๆใบนี้ ซีได้ตั้งใจซื้อให้คุณแม่ตั้งแต่สมัยซีเป็นนักศึกษาค่ะ เป็นตู้ไม้ที่อาศัยกับบ้านซีมาตลอดตั้งแต่บ้านหลังเดิมด้วย แล้วตู้ไม้ใบนี้ซีซื้อมาจากถนนสายไม้ สำหรับในตอนนั้นราคาก็แพงอาศัยสำหรับเด็กที่เพิ่งเรียน แต่ว่าซีเห็นว่ามันสวย ก็เลยซื้อให้คุณแม่ ตู้ไม้ใบนี้ยิ่งผ่านกาลเวลาก็ยิ่งสวย ลายของเนื้อไม้ยิ่งชัดด้วย แล้วในตอนแรกจะไม่ขนมาด้วย แต่ซีเห็นว่ามันมีคุณค่าทางจิตใจ ก็เลยขนมาด้วยค่ะ 
ไปในโซนป็นพื้นที่ต่อเนื่องจากโถงด้านหน้าประตูทางเข้าออกเป็นโถงตรงหน้าของห้องรับประทานอาหารที่เจ้าของบ้านด้วยสั่งทุบผนังเพื่อติดกระจกบานสูง ทำให้ผนังที่ดูทึบ อึดอัด เลยกลายเป็นส่วนเชื่อมต่อที่โปร่งกับสบายตาเมื่อแรกเห็น ซึ่งส่วนบริเวณผนังระหว่างบานประตูแต่ละบานประดับนาฬิกาด้วย กับให้หุ่นปั้นสไตล์วินเทจแบบที่คุณแม่น้องซีชื่นชอบอีกเช่นกันค่ะ


สำหรับในพื้นที่ส่วนนี้ ซีเห็นว่าถ้าทุบผนังแล้วติดเป็นประตูกระจกแทนจะดีกว่า แต่ตอนนี้ข้างบ้านเจาะเสาเข็มรุนแรงมาก เลยทำให้รอยต่อระหว่างผนังกับขอบประตูร้าว บนเพดานมีแชนเดอเลีย ที่ซีกับคุณแม่ช่วยกันเลือกมาตกแต่ง กับถือว่าแชนเดอเลียนี้เป็นจุดเด่นอีกจุดหนึ่งของบ้านเลยก็ว่าได้เลยล่ะค่ะ

เมื่อเราได้เปิดประตูเข้าไปก้าวเข้าไปด้านในเป็นห้องรับประทานอาหาร ที่ได้ตกแต่งบ้านเดี่ยวด้วยแชนเดอเลีย ที่ได้มีรูปพวงองุ่นสีม่วงประดับ ซึ่งในตามหลักฮวงจุ้ยแล้วถือว่าเป็นการเสริมในเรื่องความอุดมสมบูรณ์ครับ


เพราะว่าที่บ้านเดี่ยวหลังนี้ซีบอกเลยว่าแชนเดอเลียต้องมา อีกห้องที่มีแชนเดอเลียกับซีภูมิใจนำเสนอคือห้องน้ำ ซึ่งปกติห้องน้ำบ้านหลังอื่นจะไม่มีแชนเดอเลียด้วย


ทางขี้นตรงบันไดระหว่างแต่ละชั้นในส่วนเพดานยังประดับแชนเดอเลียที่น้องซีด้วยกันพราะว่าที่คุณแม่ช่วยกันเลือกซื้อ รวมๆ แล้วทั้งบ้าน ด้วยกันกับน้องซีบอกว่าน่าจะมีแชนเดอเลียประมาณ 7 ช่อนั้นเอง
โซนนี้ไปในห้องนอนของน้องซีเอง ซึ่งจะอาศัยบริเวณชั้น 3 ตรงส่วนของประตูทางเข้าด้านหน้าจะมีเครื่องสแกนนิ้วมือด้วย ซึ่งจะมีเพียงคุณแม่ของน้องซีกับน้องซีเท่านั้นที่สามารถเข้าไปภายในห้องนอนของน้องซีได้ค่ะ กับเมื่อเข้าไป ภายในแบ่งพื้นที่เป็นพื้นที่เก็บของ ห้องแต่งตัว กับห้องน้ำค่ะ


มองดูได้ว่าห้องแต่งตัวนี้ซีชอบมาก เพราะมันเหมือนเป็นร้านเสริมสวยย่อมๆ แล้วที่มีทุกอย่าง อย่างในเครื่องอบผมอันนี้ คุณแม่ก็ซื้อให้ค่ะ


พื้นที่ติด แล้วกันนั้นจะเป็นของห้องน้ำด้วยที่เปิดประตูเข้าไปแล้วจะได้พบกับบรรดาเครื่องสำอางด้วย กับผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สมกับที่เธอเป็นเจ้าหญิงไอทีน่ารัก ด้วยกันก็สดใส ดูดีกับอาศัยในใจของใครหลายๆ คน ภายในได้ปูกระเบื้องหินอ่อนโทนสีสว่างทำให้ห้องน้ำที่นี้อาจจะไม่ใหญ่มากนัก ดูกว้างกับสว่างขึ้นค่ะ


ต่อเนื่องมาจากซีเป็นคนชอบอะไรในเรื่องสวยๆ งามๆ กับดูแลตัวเองมาตลอด ของใช้ต่างๆสำหรับ เหล่านี้จึงเยอะ เพราะสมัยก่อนซีก็ทำรายการเกี่ยวกับเรื่องผู้หญิง กับดังนั้นถ้าจะให้ซีเป็นกูรูอีกด้าน ก็คงจะเป็นเรื่องความงามนั่นแหละค่ะอีกด้วย


เพราะว่าที่เมื่อจากพื้นที่ด้านนอกที่คล้ายห้องเก็บของกับห้องแต่งตัว ก็เมื่อเปิดม่านบางๆ ด้วยกันเข้าไปจะเป็นห้องนอนแสนหวานของน้องซีค่ะ


สำหรับการตกแต่งห้องนอน เน้นสไตล์สาวหวาน ด้วยที่เตียงนอนลายดอกไม้กับผ้าม่านสีชมพู นั่นจะเป็นเพราะเจ้าของห้องชื่นชอบลายดอกไม้เป็นพิเศษ ส่วนรอบๆ แล้วห้องจะเป็นที่ตั้งชั้นหนังสือ ชั้นวางของใช้ต่างๆ ที่จำเป็น รวมถึงของสะสมอย่างแว่นตา กับที่น้องซีชื่นชอบกับมักซื้อมาเก็บไว้ค่ะ 
สำหรับซีเที่ป็นคนชอบลายดอกไม้อยู่แล้ว จึงเลือกเตียงนอนสีกับลายนี้ รวมถึงผ้าม่านก็ให้อารมณ์หวานๆ เข้ากันค่ะ


เป็นอีกหนึ่งความพิเศษของห้องนี้เลยคือ  ตู้ชั้นวางหนังสือแบบติดผนัง ซึ่งเป็นที่เก็บหนังสือที่น้องซีชอบอ่านกับใช้ประกอบการทำงานค่ะ
บางครั้งเราอาจจะต้องเพิ่มข้อมูลในส่วนอื่นไว้ด้วยค่ะ นอกจากเรื่องไอที เพราะว่าซีมองว่าเรื่องไอทีอย่างเดียวมันแข็งเกินไป เราต้องเสริมเรื่องอื่นให้กับผู้ชมด้วยค่ะ


สำหรับขายบ้านเดี่ยวที่แสนอบอุ่นหลังนี้ แล้วนอกจากจะเป็นที่พักผ่อนกับใช้ชีวิตของน้องซีแล้ว ก็ยังเป็นศูนย์รวมจิตใจ เนื่องจากในปัจจุบันมีคุณพ่อ ด้วยกันกับที่คุณแม่ของน้องซีพักอาศัยอาศัยเป็นหลักด้วย แล้วสำหรับน้องซีที่แต่งงานไปแล้ว จะแวะมาหาคุณพ่อกับคุณแม่รวมถึงพี่สาวกับพี่ชายของเธออาศัยเสมอเมื่อมีเวลาว่างด้วย กับดังนั้นบ้านหลังนี้จึงยังคงอบอุ่นแบบ Hommy Hommy เสมอสำหรับทุกคนเลยละค่ะ
ได้เปิดประตูสำหรับเยี่ยมบ้านเดี่ยวเจ้าหญิงไอทีไปกันแล้ว ก็เลยทำให้ได้รู้ว่าบ้านของเธอไม่ได้เป็นแบบ Smart Home ที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์หรอกนะ กับเทคโนโลยีเพื่อให้สมกับความเป็นเจ้าหญิงแห่งวงการไอทีด้วย แต่บ้านของเธอกลับเต็มไปด้วยความรักด้วยกันความผูกพันที่สมาชิกทุกคนในบ้านมีให้แก่กันนั้นเอง กลายเป็นบ้านสวยๆ ที่น่าอาศัยอีกหนึ่งหลังค่ะ

บ้านพฤกษานารา-หนองมน-ชลบุรี


ความสุขที่คุณสัมผัสได้นับแต่ก้าวเข้าสู่โครงการ... สิ่งที่รอต้อนรับคุณอยู่คือซุ้มทางเข้าที่โดดเด่นในแบบ Tower หรูหราด้วยอารมณ์ ธรรมชาติสไตล์ Modern Tropical ที่นี่... ความสุนทรีย์อยู่ใกล้ตัวคุณเสมอ เพราะภายในแวดล้อมด้วยบรรยากาศสดชื่นของส่วนกลางขนาดใหญ่รื่นรมย์ ด้วยร่มเงาของไม้ใหญ่ และพันธุ์ไม้เมืองร้อนที่สวยงาม อีกทั้ง เรายังให้ความสำคัญกับพื้นที่ที่มากด้วยความเป็นส่วนตัว ด้วยการจัดวางผังโครงการแบบ Cluster ที่มีจำนวนบ้านในแต่ละซอยไม่มากนัก ระบบความปลอดภัยสูงสุดด้วยกล้อง CCTV และระบบรักษาความปลอดภัยด้วย Guard Scan ทั่วโครงการเพื่อคุณจะอุ่นใจได้ว่าที่นี่คือ สังคมคุณภาพอย่างแท้จริง

ติดตาม อัพเดท ข่าว คอนโด ทาวน์เฮาส์ ขายบ้าน ได้ที่ http://homewatch007.blogspot.com/



. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น